Dịch Covid đã làm tổn thất rất nhiều tình hình kinh doanh của các chủ cửa hàng, doanh nghiệp. Những bài học lớn trong thời điểm này phần nào đã giúp các doanh nghiệp thích nghi dần với việc kinh doanh giữa mùa dịch. Hãy cùng chúng tôi khám phá xem tại sao thời điểm hiện tại vẫn được xem là thời điểm vàng dành cho các ý tưởng kinh doanh nhé.

>>> Xem thêm: Đầu tư chứng khoán - Nắm bắt chiến lược phát triển kinh doanh hiệu quả sau đây

Nếu trước dịch bạn kinh doanh chủ yếu từ các nguồn hàng từ nước ngoài thì bay giờ bạn không nên phụ thuộc vào phương án kinh doanh này nữa. Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện tại, việc vận chuyển hàng hoá sẽ rất khó khăn và điều này sẽ gây bất ổn lên tương lai tài chính của bạn. Bạn có thể suy nghĩ về một phương án mới khác để triển khai tạm thời trong mùa dịch. Ví dụ như việc lên kế hoạch cho việc kinh doanh một sản phẩm mới do chính mình làm ra. Điều này không chỉ tiết kiệm chi phí nguồn hàng lại còn an toàn và hiệu quả. Việc tận dụng tốt thời cơ này cũng sẽ là cơ hội để công việc kinh doanh của bạn bùng nổ hơn nữa vào ngày dịch bệnh qua đi.


Trước đây, nếu bạn kinh doanh trực tiếp tại cửa hàng thì ngay bây giờ việc mua bán giữa khách hàng và chủ đã không thể hoạt động như trước. Thay vào đó, bạn có thể mở rộng thị trường kinh doanh online của mình. Bạn nên tận dụng sức mạnh của các phương tiện internet như Facebook, Zalo, Youtube để truyền thông và quảng bá sản phẩm. Thiết lập mạng lưới công nghệ dày đặc sẽ giúp sản phẩm của bạn kết nối với nhiều nguồn khách hàng tiềm năng hơn. Đồng thời cũng là cách để bạn bảo vệ sức khoẻ của chính mình và cộng đồng trong thời điểm hiện tại.

Trong mùa dịch, việc kinh doanh phụ thuộc quá nhiều vào mặt bằng là điều không nên. Các cửa hàng spa, nhà nghỉ, khách sạn là những địa điểm kinh doanh phụ thuộc 100% vào mặt bằng. Thời điểm này chắc chắn các địa điểm kinh doanh trên đều đóng cửa heo hút. Vậy nên để có thể kiếm được nguồn thu nhập ổn định, bạn cần phải bán thêm các sản phẩm tiện dụng. Ví dụ như nếu bạn kinh doanh cửa hàng spa thì bạn nên bán thế mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp khác. Cách này sẽ giúp bạn giảm con số phụ thuộc mặt bằng từ 100% xuống chỉ còn 60% hay 70%, vừa tăng thu nhập lại vừa chủ động.

Để tuân thủ quy định phòng, chống dịch, các doanh nghiệp tiến hành triển khai phương án làm việc tại nhà. Mọi công việc hay thắc mắc đều có thể trực tiếp thảo luận qua các phương tiện internet. Đồng thời, thúc đẩy nhân viên cùng nhau nỗ lực tìm ra phương án giải quyết tốt nhất trong thời điểm hiện tại. Khi triển khai sản phẩm mới, cần phải trải qua các bước trải nghiệm thử để đưa đến khách hàng sản phẩm tốt nhất. Sau khi kết thúc dịch bệnh, doanh nghiệp có thể có cơ hội bật lên và chiếm lĩnh thị trường. Kinh doanh mùa dịch tưởng chừng như là một ý tưởng mạo hiểm nhưng thực tế nó cũng có thể là ý tưởng giúp bạn khởi nghiệp thành công. Một chiếc lược kinh doanh hiệu quả cùng những bài học kinh doanh mùa dịch chắc chắn sẽ là điều bạn nên chú trọng.