Tuyến đường vành đai 4 chạy qua dự án Hoà Phát Forestar
Được thủ tướng chính phủ phê duyệt quy hoạch chi tiết từ năm 2013, Đường Vành Đai 4 TP Hà Nội đi qua 5 tỉnh Thành Phố, sẽ được thực hiện kiến tạo và căn bản hoàn thành trong quá trình 2021 – 2025 trên địa phận TP Hà Nội.
  1. reviews tổng quan về đường Vành Đai 4 thủ đô

Dự án đường Vành Đai 4 Hà Nội là dự án thi công tuyến đường bộ vành đai phục vụ giao thông đi lại của cư dân TP Hà Nội.
Tên dự án: Đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội.
Quy mô: Theo thiết kế, đường vành đai 4 TP. Hà Nội sẽ gồm có 6 làn xe cao tốc và đường gom đô thị. Mặt đường rộng từ 90 m đến 135 m. Chiều dài toàn tuyến là 136,6 kilomet, đi qua 16 huyện bao gồm: Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, HĐ Hà Đông, Thanh Oai, Thường Tín, Sóc Sơn (thành phố Hà Nội), Văn Giang, Yên Mỹ, Văn Lâm (tỉnh Hưng Yên), Từ Sơn, Tiên Du, Yên Phong, Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh); và Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang). Đường vành đai 4 sẽ vượt mặt 3 con sông là sông Hồng, sông Đuống và sông Cầu.
tổng giá trị đầu tư: 66.500 tỉ vnd Việt Nam đồng
quy trình thi công:
  • Đoạn đi qua địa phận Hà Nội Thủ Đô, từ đầu tuyến trê tuyến phố cao tốc Nội Bài -Lào Cai tại xã TX Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, tuyến đi theo phía Tây – Nam giao quốc lộ 2 tại xã Thanh Xuân và tiếp tục đi qua Khu đô thị mới Mê Linh, tuyến vượt sông Hồng tại đoạn cầu Hồng Hà (phía Bắc cầu tại xã Văn Khê, huyện Mê Linh; hướng phía nam cầu tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng).
  • Tuyến giao QL 32 tại x.Đức Thượng, h.Hoài Đức và cắt quốc lộ Thăng Long tại khoảng Km12+600 và giao cắt QL 6 tại Phường Yên Nghĩa, Q Hà Đông), đi theo hướng Đông-Nam, giao quốc lộ 1A và đường Pháp Vân – Cầu Giẽ tại xã Văn Bình, huyện Thường Tín, vượt sông Hồng bằng cầu Mễ Sở ở đoạn cách phà Mễ Sở khoảng chừng 1km về phía thượng lưu. Chiều dài đoạn tuyến khoảng chừng 56.5km.
  • Đoạn qua địa bàn tỉnh Hưng Yên, xuất phát điểm từ điểm giao quốc lộ 5 tại khoảng chừng Km17+900 theo lý trình QL 5, vị trí cách trạm thu thuế phí quốc lộ 5 khoảng tầm 150m về phía thủ đô hà nội và giao vượt mặt đường tàu thủ đô hà nội – Hải Phòng tại khoảng tầm giữa thôn Ngọc và ga Lạc Đạo, x.Lạc Đạo, h.Văn Lâm, tiếp nối rẽ phải đi theo hướng Đông sang địa phận huyện Thuận Thành, Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến này là khoảng tầm 20,3km.
  • Đoạn qua địa bàn Thành Phố Bắc Ninh, từ vị trí giáp ranh giữa tỉnh Hưng Yên và Bắc Ninh, tuyến phố đi theo hướng Đông qua xã Nguyệt Đức, huyện Thuận Thành và rẽ trái giao quốc lộ 38 tại x.Trạm Lộ, h.Thuận Thành, liên tục theo hướng Bắc vượt sông Đuống ở vị trí cách cầu Hồ (trên QL 38 hiện tại) khoảng 1km về hướng hạ lưu và kết nối với đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long tại x.Nam Sơn, TP.Bắc Ninh, TP Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến vào thời gian 21,2km.

Điểm đầu: tại km3+695 trên phố cao tốc Nội Bài – Tỉnh Lào Cai (x.Thanh Xuân, h.Sóc Sơn, Hà Nội).
Điểm cuối: tại khoảng chừng km35+300 trên tuyến đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long (x.Nam Sơn, Thành Phố.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).
  1. bản đồ quy hoạch đường Vành Đai 4 Hà Nội


cập nhật chi tiết bản đồ quy hoạch đường vành đai 4 Hà Nội tiên tiến nhất năm 2020
  1. kim chỉ nan phát triển đường Vành Đai 4 thủ đô

Theo chiến lược phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông tại Hà Nội trong quy trình tới của Sở GTVT Thành Phố Hà Nội, từ 2021 – 2025 nhiều tuyến đường trọng điểm của TP sẽ bắt đầu được tiến hành xây đắp đồng hóa. Trong số đó, tuyến phố vành đai 4 là tuyến vành đai hết sức quan trọng được đầu tư thi công, cùng theo đó cơ bản hoàn thiện mạng lưới đường trên cao Khu Vực trung tâm đô thị. Cụ thể, đường vành đai 4 sẽ thực hiện xây cất kiến tạo và cơ bàn triển khai xong trong tiến trình này, đường Vành Đai 4 thủ đô hà nội sẽ tiến hành đầu tư theo hình thức BOT.

Tiến độ kiến tạo đường Vành Đai 4 Thành Phố Hà Nội
Đoạn chạy từ đại lộ 32 đến đại lộ 6
Chiều rộng ít nhất 120m, tối đa 135m. Đoạn chạy trong đê tả đáy cũ rộng 120m. Đoạn chạy ngoài đê tả đáy rộng nhất 135m, nơi đây sẽ thi công đê tả đáy mới đi kế bên phía tây đường, xuất phát từ hướng bắc x.Song Phương và đến hết hướng phía nam x.An Thượng.
Đoạn này chạy qua các xã Đức Thượng, Minh Khai, Dương Liễu, Cát Quế, Yên Sở, Đắc Sở, Tiền Yên, song Phương, An Thượng, Đông La, La Phù của Hoài Đức và qua Yên Nghĩa của HĐ Hà Đông.
  • phần đường cao tốc 6 làn xe: 36m
  • Phần dự trữ phía Đông: 9,5m
  • hiên nhà đường tàu vành đai phía Tây: 20m
  • Đường gom phía Đông: 32,5m
  • Đường gom phía Tây: 22m

Đoạn này còn có 4 nút giao thông hoàn chỉnh gồm nút giao thông với quận 32 tại x.Đức Thượng, nút giao thông với trục Thăng long tại Cát Quế, nút giao quốc lộ Thăng long tại x.Song Phương, nút giao thông Q6 tại Phường.Yên Nghĩa.
Qua h.Đan Phượng điểm giao thông với x.Đan Phượng
Tại điểm giao thông đại lộ Thăng Long còn bố trí nhà ga đường sắt hướng tây nam nút giao thông.
Đoạn từ quận 2 đến QL32
Với chiều dài cả tuyến là 136,6 km đường vành đai 4 đi qua 1 loại những Khu đô thị lớn như Khu đô thị Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh), Khu đô thị Ecopark (tỉnh Hưng Yên), Khu đô thị Nam An Khánh – Bắc An Khánh (tp.Hà Nội), KĐT sinh thái The Phoenix Garden (h.Đan Phượng, TP. Hà Nội ), Vincity (h.Đan Phượng, TP Hà Nội ) và dự án Hòa Phát Forestar Phố Nối (tỉnh Hưng Yên)…
  1. lợi ích đường Vành Đai 4 thủ đô hà nội

Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nước nhà và hội nhập tài chính quốc tế, thì tầm quan trọng của giao thông vận tải là vô cùng quan trọng. Hạ tầng giao thông đặt định hướng và thúc đẩy liên kết vùng, hình thành các sự liên kết hiệu quả với Thị Trường trong nước và nước ngoài. Từng bước một tăng trưởng của hạ tầng đều tác động liên đới đến kết quả phát triển kinh tế tài chính – xã hội và bảo đảm quốc phòng – bảo mật an ninh của đất nước.

Đường Vành Đai 4 thủ đô
Nhận thức rõ điều ấy, trong thời gian qua, tiến hành đường lối cải tiến của Đảng và nhà nước, đặc biệt ngành GTVT đã tích cực và lành mạnh phát triển toàn diện, mỗi bước quy hoạch lại hạ tầng giao thông vùng có ảnh hưởng rất to lớn tới sự đi lên của những ngành kinh tế kể chung và của Thị Trường Bất Động Sản Nhà Đất kể riêng.
Chính vì thế kế hoạch xây đắp tuyến phố Vành Đai 3 đang rất được mau lẹ thực hiện, khi tuyến đường hoàn thiện sẽ là điểm cầu nối giao thương quan trọng của 1 loạt vùng kinh tế tài chính đang phát triển mạnh tại khu vực miền bắc như Hưng Yên, TP Bắc Ninh, Vĩnh Phúc… Nhiều chuyên gia trong giới BĐS Nhà Đất cũng nhận định và đánh giá Bất Động Sản dọc trục đường vành đai 4 sẽ tăng giá đáng kể khi tuyến đường này hoàn thiện.
không chỉ có vậy, công trình xây dựng đó còn lộ diện nhiều cơ hội và khả năng hợp tác ký kết đầu tư giữa các tỉnh ven đô TP. Hà Nội, tạo tiền đề thôi thúc những hoạt động sinh hoạt giao thương, vận tải đường bộ trong Khu Vực để thôi thúc nền kinh tế thị trường – cộng đồng tất cả khu vực tăng trưởng, hình thành nên vùng tài chính tiến bộ số 1.