Là phụ nữ chắc hẳn các bạn đều đã nghe đồn về vấn đề bạn không nên ăn đồ chua khi có kinh nguyệt vì thế khiến chúng ta ra kinh nhiều. Chắc hẳn nghe tới đây là các chị em sẽ sợ và răm rắp làm theo mà chưa hiểu thực hư về sự thật này như thế nào đúng không! Hôm nay chúng ta hãy để chuyên gia tại phòng khám Đa khoa Y học Quốc Tế Hà Nội chia sẻ để các bạn hiểu rõ ràng về vấn đề này nhất nhé.

1. Ẳn đồ chua lúc có kinh nguyệt sẽ mang tới các ảnh hưởng gì?
lúc ăn đồ chua sẽ giúp kinh nguyệt của bạn đến sớm hơn so với thực tế. vì thế các thực phẩm có vị chua thường chứa nhiều vitamin C và loại vitamin tự nhiên này vô cùng bổ dưỡng. do vậy nếu bạn đang có dịp đi chơi, đi biển mà không muốn để kỳ kinh nguyệt của mình làm cản trở cuộc chơi thì có thể dùng cách này giúp quá trình kinh nguyệt tới sớm hơn.
Tuy nhiên, nếu các bạn ăn chua nhiều quá cũng sẽ gây ra hiện tượng bị rong kinh đó. Rong kinh là một triệu chứng rất phổ biến của chị em phụ nữ. khi chế độ ăn uống của chúng ta không được đảm bảo sẽ kéo theo triệu chứng này xảy ra bất cứ khi nào. vì như thế những thực phẩm chứa chất chua thường kích thích hệ thần kinh thực vật dẫn tới co thắt cơ trơn của dạ dày, tử cung. Điều này sẽ khiến cho kinh nguyệt ra nhiều hơn trong thời gian ngắn.
Ngoài ra lúc chị em trong thời kỳ kinh nguyệt sẽ bị mất máu nhiều hơn, sức đề kháng nhiều hơn và việc ăn đồ chua sẽ làm giảm tuần hoàn máu, ảnh hưởng tới quá trình co bóp tử cung dễ gây ứ cung và đau bụng kinh.
do đó, vào thời kỳ đèn đỏ bạn nên giảm thiểu căn những loại quả chua như xoài, cam, quýt, mận… và chúng ta cũng nên hạn chế uống những loại nước chua. Tốt nhất chúng ta nên bổ sung nhiều sắt, các chất dinh dưỡng khác, uống thật nhiều nước để cơ thể hoạt động trơn tru hơn.

+ Bổ sung thực phẩm chứa nhiều sắt như: trai, sò, hàu, gan, hạt bí xanh, thịt bò, ngũ cốc dinh dưỡng, rau xanh đậm, cacao, đậu phụ.
+ Uống nhiều nước: 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp chị em có làn da đẹp hơn, sáng hơn. Và uống đủ nước sẽ giúp chị em đỡ mất sức lúc phải mất quá nhiều máu trong ngày đèn đỏ.
– các thực phẩm chúng ta không nên ăn
+ Trà xanh: trong trà xanh chứa đến 30% axit tannic, làm tiêu hao đi lượng vitamin B và gây cản trở cho đường ruột. Trong thời kỳ kinh nguyệt, trà xanh sẽ làm cho vùng ngực của chúng ta đau tức nhiều hơn và còn khiến cảm xúc của chị em bất ổn, thêm mệt mỏi.
+ Đồ ăn chiên xào, cay nóng: khi lượng dầu mỡ trong thức ăn quá nhiều sẽ làm gánh nặng trĩu cho làn da, khiến da dễ bị nổi mụn, viêm nang lông, ảnh hưởng đến lượng máu sẽ mất đi nhiều.
+ Tránh các thực phẩm ăn liền vì chúng chứa nhiều muối, natri cao sẽ gây ra đầy hơi, khó chịu, cơ thể tích nước gây trướng bụng, đau bụng kinh âm ỉ.
+ Tránh ăn thực phẩm chứa nhiều mỡ vì như thế đây là chất béo bão hòa, sẽ gây viêm và đau.
+ Cà phê: trong cafe có chứa chất Caffeine làm cải thiện nguy khiến cho tâm trạng bất thường, nguy cơ gây chuột rút, hay tâm trạng cáu bẳn khó chịu. Uống cà phê còn kích thích thần kinh, hệ tim mạch dẫn đến đau bụng kinh kéo dài.
+ Tránh các chất thúc đẩy như rượu: vì như thế nó có thể gây tổn thương cho gan nhiều hơn trong các ngày đèn đỏ.
do vậy, vấn đề “ăn đồ chua lúc có kinh nguyệt” có thể đem đến tích cực hoặc tiêu cực tùy vào cơ thể của mỗi chị em nên chị em đừng quá lo lắng về vấn đề này nhé.
tại sao phải cắt bao quy đầu
quy trình cắt bao quy đầu