Liệu với động cơ Boxer cùng hệ truyền động AWD "đặc sản" cộng và thiết kế đổi mới hiện đại hơn có thể giúp Subaru tìm kiếm thêm những khách hàng mới đến với chòm sao thất tinh của hãng? Cung cấp năng lượng cho Subaru XV Crosstrek 2015 là khối động cơ Boxer 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 lb-ft. Nhấn mạnh ga, khối động cơ Boxer 4 xy-lanh, dung tích 2.0L phun xăng trực tiếp, kết hợp với hộp số vô cấp đưa xe tăng tốc khá mượt mà. Với tính năng tiện nghi và an toàn đều nằm ở mức “5 sao”, kết hợp với ngoại hình thể thao, cá tính, động cơ Boxer danh tiếng mạnh mẽ. Xe được trang bị phần động cơ boxer 2.0 L, cho công suất lên 154 mã lực và đạt mô-men xoắn cực đại đạt 196 Nm. Động cơ phun nhiên liệu trực tiếp này tạo ra công suất tối đa 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196 Nm. Về mặt sản lượng đầu ra, khối động cơ phun nhiên liệu trực tiếp cung cấp cho xe công suất 154 mã lực tại 6.000 vòng/phút và 196Nm mô-men xoắn ở 4.000 vòng/phút.



Ban đầu là đánh lái hình zig-zac ở tốc độ cao. Với giá bán 1 tỷ 344 triệu đồng, XV vẫn được đánh giá cao khi được trang bị hàng loạt các tính năng tiện nghi và an toàn trên xe. Crosstrek 2019 trang bị hệ dẫn động bốn bánh (AWD), khoảng sáng gầm xe 220 mm. Đi kèm hộp số vô cấp CVT 6 cấp ảo, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian S-AWD. Đi kèm hệ dẫn động S-AWD và hộp số vô cấp CVT với 6 cấp. Ngoài ra còn đi kèm màn hình cảm ứng 6.2inch hiển thị thông tin hỗ trợ phần mềm StarLink, kết nối Bluetooth và Ipod. Ý tưởng thiết kế là tạo ra tính khác biệt và xu hướng mới, với sự kết hợp giữa bóng dáng của chiếc crossover cùng hình ảnh của cuộc sống đô thị. Bên cạnh đó, một số các tính năng khác như không gian cabin khoang chứa đồ, khả năng hiển thị toàn diện cũng được cải thiện.



Để có cách nhìn toàn diện hơn về chiếc Subaru XV 2018,tôi đã cầm lái chiếc xe này với những điều kiện đường sá khác nhau. Lái xe và hành khách sẽ điều chỉnh được nhiệt độ khác nhau tùy theo sở thích của mình. Hàng ghế sau đơn giản với tựa tay chính giữa có thể lật lên để có thêm chỗ ngồi thứ 5. Khá ấn tượng là hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Ghế da, sunroof, camera de, màn hình, cảm biến lùi, đèn HID Xenon. Màn hình trung tâm kích thước 8”, hỗ trợ Apple CarPlay. Thiết kế của màn hình mỏng này thụt sâu trông “nguy hiểm” hơn, đỡ chất phác hơn các kiểu đặt màn hình truyền thống vốn là yếu điểm của xe Nhật ở Việt Nam. Đèn sương mù phản xạ đa điểm phát sáng rộng hơn, chùm ánh sáng phẳng làm giảm độ chói trong sương mù, giúp tăng cường sự an toàn.

Điều này làm giảm sự rung lắc thân xe và khả năng cách âm tốt hơn. Nhiều khả năng mẫu thế hệ 2 hoàn toàn mới sẽ xuất hiện tại sự kiện triển lãm trong nước sắp diễn ra trong những tháng cuối năm, giá cao hơn đôi chút bản hiện nay. Model 2019 sẽ có ba phiên bản khác nhau gồm bản tiêu chuẩn 2.0i, 2.0i Premium, và 2.0i Limited. XV 2018 có ngoại hình khá tương đồng với Impreza thế hệ thứ 5 phiên bản hatchback được nâng gầm. Thực chất Subaru là một chiếc hatchback Impreza nâng cao gầm, với dải ốp nhựa đen bao quanh phần dưới. Subaru Global Platform - được ứng dụng đầu tiên trên mẫu Impreza thế hệ mới. Subaru XV ra mắt lần đầu tiên trên thế giới tại triển lãm ôtô Frankfurt tháng 9/2011, với phiên bản concept xuất hiện tại Thượng Hải vào tháng 4 cùng năm. Phần thân dường như không mấy khác biệt so với phiên bản trước, ngoại trừ bộ vành được làm với kích thước lớn hơn 1 inch. Phần cản sau được làm thêm những cánh thoát gió khá thể thao, nhưng bộ ống xả lại được giấu vào phía bên trong chứ không được "khoe" ra.