Truyền thông có vai trò vô cùng chủ yếu trong thực hiện sự kiện nguyên nhân vì event của bạn có hoàn hảo hoặc không đều được đánh giá dựa trên tiêu chí đó là sự kiện của bạn có thu hút được đông đảo khách mời tham dự hay là không thường thì đa số doanh nghiệp sẽ bỏ ra khoảng 30% ngân sách để chi trả cho quá trình truyền thông.

Tuy nhiên nếu lựa chọn phương tiện truyền thông không phù hợp sẽ gây ra hậu quả cho event và hơn nữa là rất lãng phí. Dưới đây là danh sách đa số việc bạn cần làm để tăng hiệu quả truyền thông trong thực hiện sự kiện.

cho thuê âm thanh event

Quan tâm đến danh sách đa số nhân vật có ảnh hưởng tới cộng đồng

đa số event được tổ chức trong nội bộ doanh nghiệp thường không được đẩy mạnh truyền thông như các sự kiện cộng đồng. bởi lẽ vậy nhứ bạn muốn event của mình thực hiện được không hề ít người biết tới, thu hút sự quan tâm chú ý của họ thì cách nhanh nhất bạn cần làm lên danh sách những nhân vật có ảnh hưởng đến cộng đồng ví dụ như các nhân vật nổi tiếng và có quyền lực để đại diện cho event của bạn.

Xây dựng mối quan hệ thân thiết với giới truyền thông

Để sự kiện của bạn diễn ra được thuận lợi bởi thế bạn cần nhờ sự giúp đỡ của giới truyền thông. bởi vì vậy bạn nên xây dựng mối quan hệ hoàn hảo với giới truyền thông, càng rộng rãi càng perfect, nhưng nếu như có điều kiện bạn cần nhờ sự giúp của nhân viên PR chuyên nghiệp và quen biết tương đối nhiều phóng viên, nhà báo.

Nếu công ty của bạn không chuyên về mảng truyền thông thì cần hợp tác với một đơn vị chuyên về dịch vụ này, họ sẽ có khá nhiều phương pháp đến gần hoàn chỉnh và tư vấn kế hoạch rõ ràng về truyền thông event sao cho hiệu quả. Bên cạnh đó bạn cần lựa chọn đúng đối tượng cũng như đúng phương tiện truyền thông để có thể phản ánh đúng hiệu quả truyền thông của sự kiện. Bạn nên xác định đối tượng bạn muốn hướng tới là ai, họ sử dụng phương tiện truyền thông nào là chủ yếu. Có đa số phương tiện truyền thông chủ yếu sau: báo điện tử, báo giấy, website event, hoặc các kênh mạng xã hội.

cho thue ban ghe tphcm

Hơn nữa bạn cần có kế hoạch phân bố thời gian truyền thông trong event sao cho hợp lí giữa trước, trong và sau sự kiện. Việc này được thực hiện dữa trên thời lượng và ngân sách để lên kế hoạch truyền thông cho hợp lí, phù hợp với mục tiêu ban đầu mà bạn đưa ra khi đó truyền thông sẽ đạt hiệu quả rất cao.